วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2552

หาดบาเลกัมบัง(Pantai Belekambang)

หาดบาเลกัมลังตั้งอยู่ที่หมู่บ้านศรีกอจอ (Srigonco) บันตรุ (Kecematan Bantur) มีระยะห่างจากตัวเมืองมาลังไปทางด้านทิศใต้ประมาณ 57 กิโลเมตร จากหาดแห่งนี้สามารถมองเห็นเกาะเล็กๆสามเกาะเรียงรายกันอยู่ท่างด้านทิศเหนือของหาด สามเกาะที่ได้กล่าวมานี้ก็คือ เกาะอิสมอยอ (Pulau Ismoyo)เ กาะอโนมัน(Pulau Anoman)และเกาะวีซังเกนี(Pulau Wisanggeni) ซึ่งตรงกลางของเกาะแห่งนี้จะมีศาสนสถานที่ถูกสร้างขึ้นในสมัยก่อนของชาวฮินดูที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น โดยเฉพาะที่เกาะอิสมอยอนั้นมีสะพานที่ยังสามารถเชื่อมมายังชายหาดนี้ได้ สามารถชมคลื่นทะเลจากด้านบน ยิ่งในเวลาตอนที่น้ำลดจะยิ่งสวยงามมากสามารถมองทะลุเห็นพื้นหินที่อยู่ใต้น้ำ เพราะลักษณะพื้นข้างล่างน้ำทะเลริมฝั่งของหาดแห่งนี้ คือ พื้นหินที่ขรุขระเป็นแผ่นปูกว้างลงไปใต้น้ำทะเลประมาณ 200 เมตรจากริมชายหาดและทอดยาวตลอดฝั่งยาวถึง 2 กิโลเมตรเลยทีเดียว
โดยปกติในทุกๆปีที่หาดแห่งนี้จะมีการจัดงาน ซึ่ง เป็นงานตามประเพณี ความเชื่อของผู้คนที่นั้น ชาวบ้านเรียกว่าประเพณีนี้ว่า Jalanidni Puja และ Surohon (Suro’an)
หาดบาเลกัมบังแห่งนี้เป็นหาดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าที่นั้นมีเครื่องอำนวยควมสะดวกครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถกว้างขวาง, ที่สำหรับตั้งแคมป์ค้างคืน, ร้านขายของที่ระลึก, ร้านอาหารมากมาย, สถานที่ละหมาด, สระว่ายน้ำ และบังกะโลแบบเรียบๆ อีกด้วย



โปรดใช้คำสุภาพด้วยค้าบบ

มี 0 ความคิดเห็น ใน “หาดบาเลกัมบัง(Pantai Belekambang)”

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น