วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

สุราบายาทัวร์

อีกแล้วครับท่านกับการเยือนมาลัง ของทีมงานสุราบายา.......

การเยือนมาลังอีกครั้งของทีมงาน สุราบายา ในวันที่ 19 เมษายน 2009 นำโดย เจ้าภาพของเรา ที เยาวเฮ เจ้เหน่ง แอม ทัช พร้อมด้วยทีมงานเด็กจีน ซึ่งมีทั้งสวย หล่อ และก็เตี้ย อยู่ในกลุ่มเดียวกัน เหอะๆๆ เป็นจำนวน 7 คน ต่างคนต่างมาโดยไม่ได้นัดหมาย แต่สุดท้ายก็ได้มาขึ้นรถคันเดียวกัน ฮิฮิ โลกมันกลมจริงๆๆ (ไม่ได้สะตอนะ) พวกเราคนมาลัง รอรับพวกเขาอยู่ที่หอ เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรี ไทย-จีน-สุรบายา-มาลัง…เมื่อพวกเขามาถึง ต่างพูดเป็นประโยคเดียวกันว่า หิว พวกเราพาพวกเขาไปกินอาหารที่อร่อยที่สุดของมาลัง แต่แล้ว ร้านนั้นก็ปิด ฮิฮิฮิ งานนี้ทำพวกเราเสียหน้ามากเลย สุดท้ายเพวกเราก็พาพวกเขา ไปกิน อายัม เพจัดเรียงแบบเสมอกันทั้งหมดคเก็ด 2 โบตอน… แต่ก็อร่อย และโอเค อะน่ะ..หลังจากที่ อิ่มกันทั่วหน้า ในคืนนี้พวกเรามี โปรแกรมพิชิต ยอดเขา โบรโม เพื่อนๆจากสุราบายา ตื้นเต้นมาก จนนอนไม่หลับ โดยเฉพาะเด็กจีน ถึงขนาดน้ำก็ไม่อาบ เหอะๆ (แต่ก็ปกติอะนะ เพราะคนจีนไม่ชอบอาบน้ำ) วันนี้พวกเรา ออกเดินทาง เที่ยงคืน ไกด์ของเขาเรา ก็ยังคงเป็นคนเดิม หน้าเดิมๆ แต่เต็มที่กับงานนะคะ ฮิฮิ

ถึงเวลาออกเดินทาง พวกเราทุกคนเซียบๆ เมื่อรถมารับ ทุกคนตื่นเต้นมาก แต่พอนั่งรถเท่านั้นแหละค่ะ หลับกานหมดเลย ทั้ง ไทยและก็จีน งานนี้ไม่มีใคร ฮ้วกแตกนะคะ เพราะหลับกันตลอดทางเลย และเมื่อไปถึงโบรโม ในเวลาต่อมา ทุกคนตื้นเต้นอีกครั้งแล้ว อากาศของวันนี้หนาวมาก และตั้งตารอค่อย บรรยากาศในยามเช้าของ โบรโม คนจีนเหมือนจะได้รับการเอาใจจากไกด์ของเราเป็นอย่างดี นั้นก็เพราะต้องการเชื่อมสัมพันธมิตร ระหว่าง ไทย-จีน อะนะ เหอะๆ

แต่วันนี้ดูเหมือนจะผิดหวังกันเล็กน้อย เพราะเมฆเยอะมากไม่สามารถมองเห็นภูเขาไปโบรโม ดวงอาทิตย์ก็ตื่นสาย ไม่ค่อยจะส่องแสง เบิกบาน เพราะก่อนหน้านั้น มีฝนตก จึงทำให้เมฆเยอะในตอนเช้า แต่ก็ไม่ถึงกับผิดหวัง เพราะสุดท้ายพวกเราก็เดินทางไปถึงโบรโม จนได้และได้ไปพิชิตภูเขาไฟ โบรโม ใกล้ๆได้ตามที่วางแผนกันมาตั้งแต่ต้น เด็กจีนก็เลยกลายเป็น คนจริงๆในวันนี้แหละ เหอะๆๆ และตบท้ายด้วย อาหาร ขึ้นชื่อที่สุดของมาลัง นั้นก็คือ นาสิ ปาดัง ซึ่งเมื่อพวกเรากลับมาจาก โบรโม ทุกครั้งก็จะพราดอาหารร้านนั้นไม่ได้เลย เพราะอร่อยและขึ้นชื่อที่สุดของมังลัง และแล้วพวกเราก็ไม่ผิดหวัง สุดท้ายก็มีเสียงหัวเราะของเพื่อนๆชาวสุราบายา ที่ทำให้พวกเรา คนมาลัง ปลื้มใจและปิติยินดี มั่นใจที่จะตอนรับ เพื่อนๆที่จะมาเยือนมาลัง กลุ่มต่อๆไป






โปรดใช้คำสุภาพด้วยค้าบบ

มี 7 ความคิดเห็น ใน “สุราบายาทัวร์”
Shiro กล่าวว่า...
เมื่อ 

อย่าลืมมาเที่ยวมาลัง กานอีก เยอะนะค่ะะะะะะะะ จุ๊บๆๆ

Sara กล่าวว่า...
เมื่อ 

้hahahahahaaaaaaa

เสียดายจัง วันนั้นฝนตกสะก่อน แต่นั้นขนาดฝนตกนะ ยังสวยขนาดนั้นเลย
ถ้าฝนไม่ตกนะ จะสวยขนาดไหน ถ้าไม่เชื่อ ต้องมาดูเอง

Unknown กล่าวว่า...
เมื่อ 

Aq liat orang kila tu Bang Nih (Sinting) Loh...
James :')

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
เมื่อ 

คิดถึง Malang จังเลยยยย...คิดถึงคนไทยที่ มังลัง ด้วย..

เมื่อไหรจะได้ไปเที่ยวที่นั้นอีกเนอะ...คนที่อยู่ที่นั้นอย่าลืมไปเที่ยว

ให้ทั่ว มาลัง นะ จะได้ไม่เสียดายโอกาสทีหลัง ที่เที่ยวไม่ทั่ว มังลัง..

JeNeng imut กล่าวว่า...
เมื่อ 

อ่านะ นินทาเด็กจีนหลาว อิอิ ในข่าวเนื้อหาตกไปนิดนึง จริงๆต้องพิมพ์ว่า เจ๊เหน่งคนสวยสิถึงจะถูก 555 แต่ยังไงก็ขอบคุณมากมายน๊าที่พาไปเที่ยว สนุกมากๆและยังประทับใจอยู่เลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
เมื่อ 

ดูสะก่อน ว่าใครเป็นไกด์พาพวกเราเที่ยว ทำไกด์เราเมารถ ฮ้วกแตกเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
เมื่อ 

นึกถึงวันนั้นแล้วช่างมีความสุขจิงๆมันจะอยู่ในความทรงจำไปอีกนานแสนนาน ว่าไปแล้วสนุกจิงๆนะ

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น